Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

PHỎNG VẤN... ÔNG TRỜI

... Một đêm tôi nằm mơ được phỏng vấn Ông Trời...

"Con muốn được phỏng vấn ta ư?"
"Nếu Người có thời gian" Tôi trả lời
Trời mỉm cười nhân từ "Ta thời gian của ta là vô tận. Vậy con muốn hỏi ta điều gì?"

"Điều gì Ngài cảm thấy ngạc nhiên nhất về loài người?"

Trời đáp 
"Loài người luôn cảm thấy chán ghét thời thơ ấu, họ vội vã lớn lên rồi vội vã được ao ước được trở lại tuổi thơ một lần nữa. Họ đánh mất sức khỏe để kiếm tiền rồi dùng tiền để mua lại sức khỏe. Họ lúc nào cũng nghĩ về tương lai mà quên mất hiện tại. Thời khắc mà họ đang sống không phải quá khứ cũng chẳng phải tương lai. Họ sống như thể sẽ không bao giờ phải chết. Và họ chết như thể chưa bao giờ họ được sống"

Tôi hỏi tiếp:
"Vậy là người Cha, Người muốn con cái học bài học nào đầu tiên?"

Trời mỉm cười:
"Học để biết rằng cái quý giá nhất không phải là nhưng vật họ có được mà là những người họ có được trong đời. Học để biết rằng muốn làm tổn thương người mình yêu quý chỉ mất một vài giây, nhưng để hàn gắn vết thương đó đôi khi phải tốn đến cả cuộc đời. Học để biết rằng có những người thật lòng yêu thương họ nhưng lại không biết cách nào để bày tỏ nỗi lòng. Học để biết rằng tiền có thể mua được tất cả mọi thứ, ngoại trừ hạnh phúc. Học để biết rằng 2 người có thể cùng nhìn vào 1 sự vật nhưng lại cảm nhận nó ở những góc độ khác nhau. Học để biết rằng được tha thứ là chưa đủ mà đôi khi cần phải biết tự tha thứ..."

(Sưu tầm)
An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Đông Trùng Hạ Thảo là gì?

NẤM – Phát hiện đắt giá trong lịch sử nhân loại Nấm - Có những loại nấm độc tính cao, có những loài nấm lại có hoạt chất chuyên biệt ...